Breaking News

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh

Hình ảnh cô bé vô gia cư 6 tuổi mặc nổi bật trên phố Hà Nội là câu chuyện nhận được sự quan tâm của các tín đồ thời trang đường phố.

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 1

Stylist/ NTK Hữu Anh Zoner.

Mới đây, stylist/NTK Hữu Anh Zoner đã có 1 bài chia sẻ ngắn về sự tình cờ gặp được 1 cô bé vô gia cư mặc đẹp - chất khiến ai nhìn cũng lầm tưởng là người mẫu nhí. Câu chuyện được anh chia sẻ ngắn gọn: 

"Tôi vô tình bắt gặp một bé gái ngồi cùng mẹ ở góc phố Hàng Bông gần bờ hồ. Chuyện chẳng có gì để nói nếu như tôi tập trung vào việc chạy. Nhưng có một thứ gì đó đã thôi thúc tôi đứng lại và trước mắt tôi là một cô bé tầm 6 tuổi với set đồ cực bắt mắt! thật sự bất ngờ vì cô bé là người vô gia cư không nhà cửa. Và tôi rất ấn tượng về khả năng mix đồ của bé gái từ màu sắc cho tới quần áo phụ kiện. 

Mẹ cháu bảo: "2 mẹ con không có nhà nên phải lang thang... con bé nó ước mơ làm người mẫu nên tự lượm nhặt đồ người ta vứt hoặc cho rồi tự mặc lên người đấy... ". Tôi mới wow lên và thật sự thán phục cô bé! thế là tôi chụp vội những bức hình này. Cô bé mỉm cười nhìn theo bước chân tôi với ánh mắt đượm buồn nhưng chứa đầy hi vọng khi tôi rời đi. Tôi tin bé sẽ tỏa sáng khi có cơ hội, chỉ là thiếu đi một chút may mắn".

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 2

Cô bé vô gia cư với cách mặc đồ nổi bần bật.

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 3

Đoạn hội thoại ngắn ngủi giữa anh và 2 mẹ con chỉ là những lần nói chuyện ngắt quãng: "Sau này cháu có muốn học trường thời trang không và cô bé chỉ gật đầu yếu ớt. Trong khi đó, mẹ cô bé nói "cơm còn chưa đủ ăn sao mà theo học được mấy cái đó" - stylist Hữu Anh tường thuật lại.

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 4

Hình ảnh 3 mẹ con bán kẹo kiếm sống qua ngày.

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 6

Stylist Hữu Anh Zoner cũng nói thêm thời tiết Hà Nội khi đó khoảng 20 độ vào gần 7 giờ tối. Có lẽ ngay chính cô bé cũng không hiểu gì về việc mix đồ và chỉ làm theo sở thích hay bản năng nhưng nó thực sự là năng khiếu, thứ có thể chắp cánh cho tương lai của một người mẫu nếu cơ hội đến với bạn nhỏ đó. "Tôi cũng nghĩ sẽ quay lại đó biết đâu tình cờ gặp lại, nhưng khó! Bởi 3 mẹ con là vô gia cư nay đây mai đó, nếu không tôi sẽ mở lời để chụp 1 bộ hình thời trang tặng cho bé" - anh bày tỏ niềm thương tâm về sự thiếu may mắn của cô bé khi có tài năng về thời trang.

Câu chuyện của bé gái vô gia cư 6 tuổi lại khiến nhiều người nghĩ tới chân dài đình đám thế giới - Siêu mẫu Natalia Vodianova. "Đó là một cô gái có những năm tháng tuổi thơ thật bần hàn và vô cùng cơ cực", tạp chí Neue Revue đã viết về Natalia như vậy. Natalia sinh ra tại thành phố Gorky. Là con gái lớn nhất trong số ba chị em, Natalia luôn phải phụ giúp mẹ xoay xở, buôn bán trái cây tại chợ Nizhni Novgorod để lo cho bữa ăn hằng ngày của mấy mẹ con. "Chúng tôi đã không được sống, chúng tôi vật lộn với cuộc sống chỉ để được tồn tại", Natalia nói về những tháng năm tuổi thơ của cô như vậy. Năm 11 tuổi, hằng ngày Natalia phải cõng trên lưng khoảng 30kg hàng hóa đi khắp các ngõ ngách chợ và mơ ước lớn nhất của cô lúc bấy giờ là làm sao có đủ đồ ăn, quần áo ấm và giày dép cho mấy mẹ con. 

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 7

Chân dài đình đám đến từ xứ Bạch Dương.

Sau một lần tình cờ diễn thời trang tại Nga, cô đã được 1 công ty người mẫu để mắt và cuộc đời bước sang trang mới. Khi bước sang tuổi 17, Natalia đến kinh đô hoa lệ Paris và chính thức bước chân vào nghề người mẫu thời trang. 

19 tuổi, cô đã trở thành chân dài đình đám trong làng mẫu thế giới. Năm 2005, trong chương trình truyền hình Anh “UK channel Five” cô được xếp hạng thứ 14 "Siêu mẫu tuyệt vời nhất Thế giới". Năm 2009, tạp chí Forbes ước tính cô nằm trong 7 người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới với 5,5 triệu USD. Năm 2012, cô từng lọt vào top 3 người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Tạp chí Forbes thống kê, chỉ riêng năm 2012, Vodianova có thu nhập đến 8,5 triệu Euro. 

Bé gái vô gia cư 6 tuổi trên Hàng Bông mặc đẹp dù phải kham khổ mưu sinh - 8

Ở thời kỳ đỉnh cao nhan sắc và sự nghiệp, cô đã trở thành gương mặt hàng đầu của các nhà mốt danh tiếng như Calvin Klein, Louis Vuitton, Chanel, Gucci...

Bài đăng phổ biến